Liên hệ ngay

Kỹ thuật viết Content để lọc Target chuẩn trên Ads

Các anh chị lão làng đều biết cách này rồi, nhưng mình thấy có nhiều bạn mới vào nghề hoặc mới kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, thì mình xin phép được chia sẻ.
Cách này áp dụng cho những mặt hàng rất khó target trên Facebook, như: Phụ tùng ô tô cần phải tìm được ông nào có ô tô, bán mỹ phẩm trị mụn phải tìm được người da bị mụn, bán sách nuôi dậy trẻ phải tìm được các bà mẹ bỉm sữa.
Mình thì không thích cách “quay tay” tạo ra hàng trăm mẫu ads để lọc target và kiếm đơn. Mình thích đi theo hướng Content để tiếp cận gần hơn và chính xác khách hàng mục tiêu hơn.
Vậy nên, cách làm là, sau khi phân tích được các đặc điểm cơ bản của khách hàng theo Target của Facebook: Tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích…thì mình sẽ dùng Content để lọc tiếp thêm vài bước nữa.
Ví dụ 1: Bán phụ tùng ô tô: thảm, tấm nệm lưng, chỗ ngồi…
Bước 1: Viết bài “Tìm người có xe ô tô trên Facebook”
+ “6 điều cần lưu ý khi xe ô tô của bạn gặp sự cố trên đường cao tốc”.
Bước 2: Viết bài “Tìm người quan tâm đến tấm nệm lưng ô tô”
+ “Ghế ngồi không thoải mái khiến bạn tăng nguy cơ mắc bệnh về cột sống khi lái xe”
Sau 2 bước trên, bạn đã thu được 1 tệp khách hàng tương đối tiềm năng rồi. Tiếp theo là viết bài bán “tấm nệm lưng” thật hấp dẫn, mình tin là sẽ có kha khá khách hàng bị thuyết phục.
Ví dụ 2 : Bán sách nuôi dậy con cho các bà mẹ bỉm sữa
Tạo nên 1 cộng đồng về nuôi dạy con, bắt đầu bằng các bài viết thật sát với các vấn đề đau đầu mà các bà mẹ nuôi con đang gặp phải, ko copy từ page này sang page khác để tạo nội dung chung chung.
Bạn có thể viết “Khi lên 3, con có dấu hiệu biết cãi, bạn phải làm gì với con”
Hoặc “Cách dạy con khiến bé phải nín ngay lập tức và xin lỗi bạn ngay sau khi làm sai”
Như vậy bạn đã có thể thu được tệp khách hàng có mối quan tâm về bỉm sửa rồi phải ko nhỉ.
Không phải cứ chạy quảng cáo Facebook là sẽ ra đơn hàng ngay lập tức, tất cả cần 1 sự kiên trì và chiến lược bài bản, tùy vào đối tượng khách hàng của bạn là ai nữa.

Đức Vũ Designer, Developer

Muốn giỏi phải học, muốn học thì phải hỏi. Chính vì thế, hãy cùng tham gia thảo luận với nhau để tìm ra câu trả lời nếu có thắc mắc nhé! Xem thêm nhiều bài viết hay tại đây nhé.
Trong quá trình viết bài chúng tôi sẽ có nhiều thiếu sót mong các bạn đóng góp để chúng tôi rút kinh nghiệm hơn !
URL : Copy
| https://duchee-template.blogspot.com/2018/08/ky-thuat-viet-content-e-loc-target.html

Không có nhận xét nào